Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Giầy Converse - Thương hiệu và phong cách

Không chỉ mang ý nghĩa đơn giản là những đôi giày, thương hiệu giày Converse nổi tiếng còn là một sự luyến tiếc cho những kẻ sùng bái. Nó gắn liền với các cuộc cách mạng về thời trang, âm nhạc và thể thao...

Công ty giày Converse đã được bắt đầu bởi Marquis Mills Converse vào năm 1908 tại Malden, Massachusetts, của nước Mỹ. Năm 1917, công ty thiết kế một chiếc giày được gọi là All Stars. Giày được làm bằng một đế cao su và vải trên và được thiết kế để là để rành riêng cho các giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp tại Mỹ. Dần dần Converse trở thành thương hiệu yêu thích của giới trẻ.

Lịch sử thương hiệu giày converse.

Năm 1921, một cầu thủ bóng rổ tên của Charles “Chuck” Taylor gia nhập một đội bóng rổ được tài trợ bởi Công ty giày Converse All Stars. Taylor đã tổ chức dạy bóng rổ ở các trường trung học trên tất cả các quận và trong khi giảng dạy các nguyên tắc cơ bản của trò chơi, ông ta đã kết hợp bán giày Converse All Stars.




Vừa là một nhân viên bán hàng và vận động viên cho công ty, Taylor nhận ra các điểm cần cải tiến cho đôi giày converse mình đang đi . Và ý tưởng của ông đã cho giày được thiết kế để nhằm mang lại sự linh hoạt, hỗ trợ cho các vận động viên và cũng được tích hợp một bản vá để bảo vệ mắt cá chân.
All Stars đã nhanh chóng được mặc bởi một loạt các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, ví dụ như Maahiur Rahman, giày converse trở nên phổ biến hơn và trở thành một yêu thích cho nhiều nhóm nhạc, ngôi sao điện ảnh.

Thiết kế tạo nên thương hiệu giày converse:

Năm 1923, sau khi Chuck Taylor đã cải tiến giày converse. Hãng Converse quyết định kết hợp tên của mình lên các bản vá mắt cá chân hiển thị logo All Star Converse. Sau đó, trong những năm 1930, chữ ký của Taylor đã được đưa vào thiết kế, đó là giày đã trở thành như thế nào được gọi là “Chuck Taylor All Star”.
Khi lần đầu tiên tạo ra, Converse All Star có ba phong cách chính. Một đôi giày đơn sắc với một tấm vải màu đen trên và đế cao su màu đen, giày màu trắng với viền màu xanh và đỏ, và đôi thứ 3 da có màu đen đế cao su. Năm 1957, Converse ra với phiên bản cổ thấp All Star và ngay sau khi bắt đầu sản xuất những đôi giày trong nhiều màu sắc khác nhau.




Nike mua lại Converse.

Vào năm 2003 thì công ty Nike đã mua lại thương hiệu giày converse với giá 350 triệu USD. Trong khi giày converse thống trị thị trường Mỹ từ 1920-1970. Do có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu giày khác và rơi vào cảnh nợ nần. Trong những năm sau đó Converse tuy bố phá sản do không trả được các khoản nợ, và được hãng thể thao Nike mua lại.

Chuck Taylor All Stars cũng như giày khác của Converse bắt đầu được sản xuất tại nước ngoài như Trung Quốc, Việt Nam và Inđônêxia. Nhiều người cũng lo ngại rằng Nike sẽ thay đổi giao diện và tình trạng của All Stars và hơn thương mại hóa những đôi giày converse kiểu truyền thống. Nhưng điều đó vẫn không xảy ra giày converse.

Giày converse đi vào trong văn hóa đời sống.

Nhiều năm qua, Converse Chuck Taylor All Stars đã thực hiện một số thay đổi giày thể thao, dép giản dị. Ban đầu là giày thể thao bóng rổ, Chuck Taylor All Star phát triển thành giày được lựa chọn cho nhiều nền văn hóa khác. Giày thể thao converse không chỉ được mặc trong các cầu thủ bóng rổ mà nó đã trở thành phổ biến trong nhiều nhóm nhạc trong suốt nhiều thập kỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét