Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Việt Nam giành trận thắng thứ ba liên tiếp tại Davis Cup

Trong trận đấu cuối cùng bảng tại Davis Cup, tuyển tennis nam Việt Nam tiếp tục thắng tưng bừng đội chủ nhà UAE để giành ngôi nhất bảng và tạo lợi thế ở vòng tranh suất thăng hạng.

Ở trận đơn đầu tiên, tay vợt chủ lực Hoàng Thiên tiếp tục chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi thắng trận đơn thứ ba liên tiếp. Tay vợt từng được gia đình đầu tư cả triệu USD để phát triển sự nghiệp tennis luôn gặp vấn đề tâm lý mỗi khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia, nhưng lần này anh đã vượt qua trở ngại đó. Trong cả 2 set căng thẳng với đối thủ Hamad Janahi, Thiên đều vượt lên ở thời điểm quyết định để thắng cùng với tỷ số 6-4.

Trận đơn thứ hai giữa Đỗ Minh Quân với Omar Khaled Alawadhy diễn ra còn kịch tính hơn. Ở set một, các tay vợt bám đuổi từng điểm đến tỷ số 6-6 và Minh Quân xuất sắc hơn ở loạt tie-break để thắng 8-6. Đến set hai, đối thủ xếp hạng 2056 ATP của đội chủ nhà cũng liên tục gỡ điểm để cân bằng tỷ số 5-5 nhưng ở thời điểm quyết định, Minh Quân đã thể hiện được đẳng cấp khi vượt lên thắng 7-5. Trong trận đôi, cặp Quốc Khanh - Minh Tuấn thắng đối thủ Hamad - Alali 6-2 ở set một và đang dẫn 4-2 ở set hai thì đối thủ bỏ cuộc vì chấn thương.

Thắng trận 3-0, tuyển tennis nam Việt Nam xuất sắc giành ngôi nhất bảng để lọt vào vòng tranh suất thăng hạng. Theo quy định của ban tổ chức, vòng đấu này sẽ không tổ chức theo thể lực loại trực tiếp mà thi đấu vòng tròn một lượt giữa 4 đội Việt Nam, Hong Kong, Malaysia và Campuchia để xác định 2 đội đứng đầu thăng hạng. Thuận lợi cho đội Việt Nam là trận thắng Campuchia 3-0 ở vòng bảng cũng được tính vào vòng đấu này nên họ chỉ cần thắng Malaysia là sẽ chính thức giành vé thăng hạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét