Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Tuyển Davis Cup Việt Nam ngược dòng giành vé thăng hạng

Ở hoàn cảnh khó khăn nhất, các thành viên đội Davis Cup Việt Nam bất ngờ quật khởi để thắng đối thủ mạnh Hong Kong và giành vé thi đấu ở Nhóm II châu Á mùa sau.

Thuận lợi đối với Việt Nam là đối thủ Hong Kong đã giành vé thăng hạng sau 2 trận toàn thắng trước Malaysia và Campuchia nên không còn thi đấu với tinh thần cao nhất. Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần thắng là giành vé thăng hạng nên chơi quyết tâm đến trận cuối cùng. Ở trận đơn đầu tiên, Hoàng Thiên phải gặp đối thủ Kolev khá mạnh (hạng 1787 đơn nam) và giàu kinh nghiệm nên đã để thua 1-2. Tay vợt trẻ của Việt Nam chỉ thắng được set 2 với tỷ số 6-3 nhưng thua nhanh 3-6 và 1-6 ở 2 set còn lại.

Trận thua này buộc tuyển Việt Nam phải thắng cả hai trận còn lại mới giành được vé thăng hạng, Trách nhiệm này được đặt lên vai tay vợt trẻ Phạm Minh Tuấn mới lần đầu thi đấu đơn ở Davis Cup. Thật bất ngờ là trong lần đối đầu với đối thủ cực mạnh King Phillip (từng đứng hạng 286 thế giới), Minh Tuấn đã thi đấu xuất sắc để thắng đối thủ này 6-2 ở set đầu. Do đã chắc chắn giành vé đi tiếp nên Phillip bỏ cuộc khi vừa bắt đầu set 2 và giúp Minh Tuấn có được chiến thắng lịch sử.


Hoàng Thiên (phải) chia vui với 2 đàn anh Quốc Khánh, Minh Quân.

Ở trận đánh đôi sau đó, cặp Quốc Khánh - Minh Quân đã hoàn thành nốt nhiệm vụ khi hạ Li Hei Yin - Lam Siu Chuen với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3) để giúp Việt Nam thắng chung cuộc 2-1 trước Hong Kong. Như vậy, cả 3 đội Việt Nam (hiệu số 6-3), Hong Kong (6-3) và Malaysia (5-4) đều có 2 trận thắng ở vòng đấu tranh suất lên hạng nhưng xét trên hiệu số trận thắng thì Malaysia bị loại.

Việc giành vé thăng hạng lên thi đấu ở Nhóm II châu Á là kỳ tích với đội Davis Cup Việt Nam, nhất là trong bối cảnh thiếu chủ lực Lý Hoàng Nam. Mùa giải năm sau dự kiến là rất khó khăn khi các đối thủ đều rất mạnh và các tay vợt Việt Nam vốn yếu thể lực sẽ phải thi đấu theo thể thức 5 set.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét