Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Puma - "chú báo" huyền thoại

Không chỉ những tín đồ trong làng thể thao mà tất cả mọi người không ai là không biết đến hãng thể thao Puma, một thương hiệu thời trang đã nổi tiếng trên thế giới với hình ảnh "chú báo" quen thuộc.

Là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lối sống thể thao với những thiết kế và phát triển giày dép, may mặc và phụ kiện, Puma đã cam kết làm việc theo cách đóng góp cho thế giới bằng cách hỗ trợ Hòa Bình, Sáng Tạo và tính An Toàn bền vững và bằng cách sống giá trị là Công Bằng, Trung thực, Tích cực và Sáng tạo trong mọi hành động và quyết định.  

Sự hình thành và phát triển

Puma tên chính thức là PUMA AG Rudolf Dassler Sport và là người đã khai sinh ra thương hiệu giày thể thao nổi tiếng Puma. Năm 1948, Rudolf Dassler (Adolph Dassler và Rudolf Dassler là hai anh em) tách khỏi Adidas và tự thành lập một công ty giày thể thao cho riêng mình. Và hiện nay Puma là một trong nhà sản xuất thời trang thể thao lớn trên thế giới.

Là một thương hiệu thể thao nổi tiếng chuyên sản xuất và tiếp thị những dòng sản phẩm danh tiếng bao gồm giấy dép, quần áo và phụ kiện kèm theo. Với việc Puma được phân phối sản phẩm đến hơn 80 quốc gia, nó đã thiết lập và được công nhận uy tín trong thị trường Sports Lifestyle - “phong cách thể thao” hiện nay.

Các nhãn hiệu thời trang của Puma bao gồm các loại như bóng đá, chạy, đua mô-tô, đánh gôn và chèo thuyền. Puma hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như Alexander McQueen, Yasuhiro Mihara và Sergio Rossi. Tập đoàn Puma sở hữu các thương hiệu Puma, Tretorn và Hussein Chalayan. Ngày nay, thương hiệu Sportslifestyle Puma được tin dùng cho việc thể hiện phong thái tốt nhất qua các thiết kế các mẫu giày và trang phục thể thao khác. Nhưng bên cạnh những sản phẩm tinh xảo của mình, Puma còn rất xuất sắc trong việc đưa những đường nét độc đáo của mình vào việc khẳng định thương hiệu, đó chính là Logo Puma. 

Được thiết kế vào năm 1948, mẫu logo Puma gốc vẫn được sử dụng cho đến hiện nay. Logo Puma là sự pha trộn giữa một biểu tượng và nền chữ đậm, một bức họa của một bước nhảy qua chữ Puma, của một loài gọi là báo sư tử, một con beo hay là sư tử núi.

puma 1 
Rudolf Dassler - ông chủ của "chú báo" huyền thoại

Mạnh mẽ và uyển chuyển

Có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm, nó là loài động vật mạnh mẽ và là nhà săn mồi tài ba với sức bật tối đa lên tới 20feet. Bằng sự kết hợp hình ảnh biểu tượng này vào mẫu logo của mình, công ty đã phần nào tóm lược được đầy đủ về tiềm lực mạnh mẽ của mình. Logo Puma đã thể hiện được độ tin cậy của thương hiệu và khả năng của sản phẩm. Ngoài ra,logo Puma còn nhiều chức năng khác và có thể sử dụng dễ cho nhiều mục đích mà vẫn giữ được nguyên trạng của mẫu. Về kích cỡ, nền và màu sắc của logo có thể sửa đổi hoặc thay đổi một chút mà không ảnh hưởng đến tính chất của nó. Không còn nghi ngờ gì nữa, logo Puma tỏ ra rất hiệu quả trong việc tạo dựng thương hiệu và sản phẩm cho công ty.
 
 puma 2

Thương hiệu của những tín đồ thể thao Phục vụ một thị trường thời trang thể thao nổi tiếng và hiện đại, PUMA phân phối sản phẩm trên hơn 80 quốc gia, tài trợ cho hơn 30 đội bóng đá quốc gia, tài trợ cho những ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới như Pelé, Johan Cruijff, Enzo Francescoli, Diego Maradona và Lothar Matthäus.

puma 3 
Vua bóng đá Pelé một thời đại diện cho Puma cùng các sản phẩm của Puma có chữ ký của ông.
pumma 4 
Đội tuyển Italia với phụ kiện được Puma tài trợ thiết kế

PUMA còn là công ty sản xuất chính cho người đam mê những bộ đồ, những đôi giày đua xe. Công ty là nhà đồng tài trợ chính cho cả giải đua Công thức Một và đặc biệt là cả NASCAR. Ngày nay, thương hiệu Puma Sportlifestyle được công nhận với những thiết kế tuyệt hảo nhất, tạo ra xu hướng thời trang thể thao riêng.
puma 5 
...và những đôi giày rất cá tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét