Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Tiger Woods dẫn đầu danh sách kiếm tiền của Forbes

Tiger Woods lại một lần nữa bùng nổ và kiếm được khối tiền. Tay golf số 1 vừa leo lên dẫn đầu danh sách những vận động viên kiếm tiền nhiều nhất của tạp chí Forbes.

Tiger Woods lại một lần nữa bùng nổ và kiếm được khối tiền. Tay golf số 1 vừa leo lên dẫn đầu danh sách những vận động viên kiếm tiền nhiều nhất của tạp chí Forbes. Đây là một chuyển biến quan trọng từ những gì anh đã có 2 năm trước đây. Woods đã trở lại với lối chơi thống trị, mặc dù có thiếu chút ổn định, nhưng nó đã giúp anh tìm lại được những hợp đồng quảng cáo tưởng chừng như bị lãng quên từ các nhà tài trợ, thứ đã biến anh thành cá thể giàu có bậc nhất trong làng thể thao.

 Đây là năm người dẫn đầu từ một danh sách đầy đủ, bạn có thể xem qua tại Forbes.
 Tiger Woods – 78.100.000 Mỹ kim
 Roger Federer – 71.500.000 Mỹ kim
 Kobe Bryant – 61.900.000 Mỹ kim
 LeBron James – 59.800.000 Mỹ kim
 Drew Brees – 51.000.000 Mỹ kim
woods
Tiger Woods một lần nữa dẫn đầu danh sách kiếm tiền của Forbes

Trước khi xem Woods đã nỗ lực thế nào để giành lại chỗ đứng của mình, hãy đi sâu vào một số khía cạnh thú vị của danh sách này. Con số tổng mà Forbes đưa ra cho mỗi vận động viên đơn giản là số tiền thưởng cộng với tiền kiếm được từ quảng cáo cho các nhà tài trợ.

Woods chỉ kiếm được 13.1 triệu Mỹ kim từ tiền thưởng ở các giải đấu nhưng con số mà anh thu về từ các nhà tài trợ lên đến 65 triệu. Trong khi những môn thể thao cá nhân có rất ít người lọt vào top dẫn đầu danh sách kiếm tiền thì những môn đồng đội như bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục lại mang lại thu nhập khá tốt cho những ngôi sao của mình. Trong top 20 người dẫn đầu đã có 5 người từ đội NFL và 4 người đại diện cho đội NBA, bóng đá cũng có 3 người .

 Về phần Woods, Kurt Badenhausen của tạp chí Forbes có hẳn một bài viết đầy đủ về anh, tay golf đã gây ấn tượng với rất nhiều vụ bê bối cá nhân hồi năm 2009, dẫn đến việc bị mất nhiều hợp đồng quảng cáo từ các nhà tài trợ. Theo bài viết của Kurt thì Woods ” đã mất 5 nhà tài trợ, 50 triệu Mỹ kim trong thu nhập hàng năm, vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thế giới và cả cuộc hôn nhân.” Không những thế, dường như anh còn đánh mất chính mình trên sân golf. Sau những khởi đầu sáng sủa trong năm nay, Woods trở lại vị trí số 1 làng golf mặc dù anh không thể hiện được hình ảnh đó tại giải Memorial Tournament mới đây. Và đương nhiên điều đó mang lại cho anh những hợp đồng quảng cáo kết xù từ các nhà tài trợ như EA Sports, Rolex và đương nhiên là cả Nike. Theo lời phóng viên Kurt Badenhausen thì:
nike-logo
“Nike vẫn là chén cơm lớn nhất của Woods, họ trả cho anh hơn 20 triệu Mỹ kim hàng năm, và công ty cũng đang xem xét việc gia hạn hợp đồng với Woods, điều này sẽ khiến anh tiếp tục trở thành tay golf dẫn đầu danh sách kiếm tiền từ quảng cáo với doanh số khổng lồ 25 tỉ trong việc kinh doanh dụng cụ thể thao của Nike. Lợi nhuận của Nike tăng 10% vào năm ngoái vào khoảng 726 triệu Mỹ kim sau 3 năm liên tiếp bị sụt giảm. Woods ký hợp đồng lần đầu, trị giá 40 triệu với Nike khi anh vừa chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 1996.” Tiến đến U.S Open, Woods có vẻ như đã sẵn sàng cho danh hiệu major thứ 15 mặc dù mới đây tại Memorial Tournament, anh đã có một giải đấu tồi tệ nhất từ đầu mùa giải đến giờ. Tuy vậy, nhiều người vẫn tin và hy vọng rằng anh sẽ chơi tốt và giành chiến thắng. Và đương nhiên trong đó có những nhà tài trợ của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét